Mẫu kế hoạch Marketing cho 1 sản phẩm là một bước không thể thiếu trong một bản kế hoạch kinh doanh.
Trong bài viết này, FPI sẽ cung cấp những thông tin cần thiết mà Marketer cần biết khi xây dựng mẫu kế hoạch Marketing cho 1 sản phẩm.
TẠI SAO MẪU KẾ HOẠCH MARKETING LẠI QUAN TRỌNG?
Kế hoạch kinh doanh nói chung, và kế hoạch Marketing nói riêng cũng có nhiệm vụ tương tự như một bộ móng nhà.
Khi bạn có một kế hoạch chỉn chu, đầy đủ thông tin cần thiết sẽ giúp bạn nắm bắt và đảm bảo được toàn bộ hoạt động mình cần làm để quảng bá 1 sản phẩm hay dịch vụ cho doanh nghiệp.
(Tại sao mẫu kế hoạch Marketing lại quan trọng?)
QUY TRÌNH LẬP MẪU KẾ HOẠCH MARKETING
Các bước quan trọng để lập một mẫu kế hoạch marketing cho 1 sản phẩm chi tiết:
#Bước 1: Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng tiềm năng cũng như các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
#Bước 2: Xác định mục tiêu
Mục tiêu của chiến dịch Marketing có thể bao gồm:
- Tăng doanh số
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi
- Tăng nhận biết thương hiệu
- Các mục tiêu khác
Thiết lập mục tiêu theo nguyên tắc SMART:
(Sử dụng mô hình SMART để thiết lập mục tiêu trong kế hoạch Marketing)
Specific – Cụ thể rõ ràng
Measurable – Đo đếm được
Attainable – Có thể đạt được
Relevant – Liên quan đến tầm nhìn chung của doanh nghiệp.
Time-Bound – Thời gian triển khai và kết thúc
#Bước 3: Chọn kênh Marketing
Chọn các kênh Marketing phù hợp nhất để giúp bạn đạt được mục tiêu.
Ví dụ: Quảng cáo trực tuyến, Email Marketing, quảng cáo truyền thông, sự kiện trực tiếp,…
→ Việc chọn các kênh Marketing phù hợp có thể giúp bạn đạt được mục tiêu Marketing và tối ưu hóa chi phí.
#Bước 4: Xác định nguồn ngân sách
Bạn cần xác định mức độ chi tiêu cho các kênh Marketing và tổng chi tiêu cho toàn bộ chiến dịch Marketing để đảm bảo rằng bạn có đủ nguồn lực để thực hiện chiến dịch một cách hiệu quả.
#Bước 5: Thiết lập chiến lược Marketing
Định vị khách hàng
(Phân tích khách hàng mục tiêu trong lập kế hoạch Marketing)
Tiêu chí để phân tích khách hàng mục tiêu được chia làm 4 yếu tố chính như:
- Đặc điểm cá nhân của khách hàng mục tiêu
- Vị trí công việc của khách hàng mục tiêu
- Phân bố địa lý của khách hàng mục tiêu
- Hoạt động chung của khách hàng mục tiêu
- Chiến lược sử dụng các kênh quảng bá
Đo lường chiến dịch
Tối ưu và đo lường cũng là một phần không thể thiếu trong mỗi mẫu kế hoạch Marketing cho 1 sản phẩm. Thường trong phần này bạn sẽ phân tích những con số kết quả đưa ra từ các kênh quảng bá.
Ví dụ: Nếu chiến dịch tăng tương tác trên Facebook thì bạn sẽ phải quan tâm đến các chỉ số: Like, Share, Comment.
>>>Xem thêm: Marketing Plan là gì? Cách lập kế hoạch Marketing từ A – Z
MẪU KẾ HOẠCH MARKETING CHO 1 SẢN PHẨM
Dưới đây FPI xin đưa ra mẫu kế hoạch Marketing cho 1 sản phẩm mà Marketer mới vào nghề có thể dễ dàng áp dụng.
(Kế hoạch Marketing cho 1 sản phẩm)
>>>Xem thêm: Lập kế hoạch Marketing cho sản phẩm với 10 bước chi tiết
TỔNG KẾT
Để hiểu thêm nhiều kiến thức tài chính mới nhất, hãy tham gia vào khóa học “Quản trị tài chính Start – up” từ giảng viên Ngô Quốc Chương cùng đội ngũ chuyên gia với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, sẽ giúp cho bạn có nhiều cái nhìn tổng quát về thị trường, đồng thời bạn có thể tìm thấy được cơ hội kinh doanh cho chính mình khi tham gia khóa học.
CHI TIẾT KHÓA HỌC “QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH START – UP”
Lịch học: Thứ 2, 3, và 5. Thời gian: 19:30 – 21:30
GIÁ ƯU ĐÃI: 1.990K VNĐ (Giá gốc: 5.000.000 VNĐ).
Tặng bộ tài liệu tài chính trị giá 2.000K VNĐ (Áp dụng cho học viên đăng ký trước khi khóa học diễn ra 10 ngày)